ONE HOME App Policy

Ngày cập nhật 14:18:32 29-10-2024

CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng (sau đây gọi tắt là “Chính Sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách Hàng những Dữ Liệu Cá Nhân được Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Công Nghiệp Bưu Chính Viễn Thông (“VNPT Technology”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân, và các quyền của Khách Hàng đối với Dữ Liệu Cá Nhân của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Chính Sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị cho Khách Hàng để nâng cao nhận thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân tránh những thiệt hại không mong muốn xảy ra trong quá trình VNPT Technology thực hiện xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng.

Chính Sách này được áp dụng cho toàn bộ các nền tảng (App, Web…), trang thông tin điện tử, kênh giao diện, phương tiện, công cụ trên các website/ứng dụng của VNPT Technology bao gồm cả việc tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc… và cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng của VNPT Technology.

Chính Sách này bao gồm các nội dung sau:

Điều 1. Điều khoản định nghĩa

Điều 2. Xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 3. Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 4. Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 5. Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 6. Tổ chức, cá nhân tham gia quá trình xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 7. Lưu trữ dữ liệu cá nhân

Điều 8. Quyền của Khách Hàng

Điều 9. Nghĩa vụ của Khách Hàng

Điều 10. Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu của VNPT Technology

Điều 11. Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra

Điều 12. Sử dụng Cookies

Điều 13. Quảng cáo trên Internet và bên thứ ba

Điều 14. Xử lý dữ liệu cá nhân không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu

Điều 15. Thông tin liên lạc

Điều 16. Điều chỉnh, sửa đổi

Bằng việc nhấn tích vào ô “Tôi đã đọc và chấp thuận Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của VNPT Technology” tại màn hình đăng ký/đăng nhập sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT Technology, Khách Hàng xác nhận rằng đã đọc, hiểu, và chấp thuận toàn bộ các điều khoản và điều kiện quy định tại Chính Sách này và các bản cập nhật (nếu có). Chính sách này là một phần không thể tách rời của bản Hợp đồng, thỏa thuận, Điều kiện giao dịch chung, Điều khoản và Điều kiện sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology (“Hợp đồng”) mà Khách Hàng đã xác lập với VNPT Technology.

Khi Khách Hàng cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (như thông tin vợ/chồng, con và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, đối tác, bên bảo đảm, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp, người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, đầu mối liên hệ, cổ đông hoặc cá nhân khác có liên quan đến Khách Hàng) cho VNPT Technology, Khách Hàng cam đoan và đảm bảo rằng Khách Hàng đã cung cấp thông tin đầy đủ về nội dung của Chính sách này và có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó để VNPT Technology xử lý các Dữ Liệu Cá Nhân cho các Mục Đích được nêu tại Chính sách này. Đồng thời, Khách Hàng hiểu rằng, VNPT Technology sẽ không cần thẩm định lại sự chấp thuận này.

Điều 1.      ĐIỀU KHOẢN ĐỊNH NGHĨA

Trong phạm vi Chính Sách này, trừ khi ngữ cảnh yêu cầu khác đi, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:

  1. 1.1. VNPT Technology có nghĩa là Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Công Nghiệp Bưu Chính Viễn Thông

1.2. Khách Hàng có nghĩa là

. Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân sử dụng và/hoặc quan tâm tới các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

. Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân đã truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website và/hoặc ứng dụng thuộc quyền sở hữu của VNPT Technology.

1.3. Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology có nghĩa là

. Sản phẩm, dịch vụ do VNPT Technology trực tiếp nghiên cứu, phát triển và cung cấp cho Khách Hàng;

. Sản phẩm, dịch vụ do VNPT Technology hợp tác với (các) bên thứ ba để cung cấp cho Khách Hàng.

1.4. Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

1.5. Bên Kiểm Soát Dữ Liệu Cá Nhân: là VNPT Technology, có quyền quyết định mục đích và phương tiện Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân.

1.6. Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân: là VNPT Technology hoặc tổ chức, cá nhân khác do VNPT Technology thuê thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận để thực hiện việc Xử lý Dữ liệu cá nhân thay mặt cho VNPT Technology.

Điều 2.      XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

  1. 2.1. VNPT Technology tiến hành xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong từng trường hợp cụ thể, bao gồm, nhưng không giới hạn bởi

. Khi Khách Hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách Hàng liên hệ với VNPT Technology để yêu cầu tư vấn Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website và/hoặc ứng dụng thuộc quyền sở hữu của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng đồng thuận cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho VNPT Technology qua các nguồn công khai, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương trình đối thoại, thảo luận do VNPT Technology tổ chức, tài trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên trang website của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng cho phép một bên thứ ba không phải là VNPT Technology thực hiện chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách hàng với VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp được VNPT Technology thực hiện góp vốn, mua cổ phần;

. Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2.2. Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng mà VNPT Technology tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là “Dữ Liệu Cá Nhân”) bao gồm nhưng không giới hạn và có thể thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ, tương tác của Khách Hàng với VNPT Technology:

2.2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản là những thông tin bao gồm:

a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);

b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;

c) Giới tính;

d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;

đ) Quốc tịch;

e) Hình ảnh của cá nhân;

g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;

h) Tình trạng hôn nhân;

i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);

k) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;

l) Dữ liệu cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

  1. 2.2.2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm:

a) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;

b) Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

c) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.

d) Dữ liệu về hoạt động sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology mà Khách hàng cung cấp cho VNPT Technology khi đăng ký sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ cũng như dữ liệu phát sinh trong quá trình Khách hàng sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology, bao gồm nhưng không giới hạn: Dữ liệu được thu thập bởi thiết bị camera (Dữ liệu hình ảnh; dữ liệu âm thanh; dữ liệu sinh trắc học; dữ liệu vị trí; dữ liệu về môi trường xung quanh ...), Thông tin về thiết bị của Khách hàng (loại thiết bị, hệ điều hành, địa chỉ IP, phiên bản firmware, thông tin kết nối, thông tin cấu hình, các trạng thái kết nối …), Sơ đồ, cấu trúc công trình/nhà/phòng của Khách Hàng, Thông tin quyền truy cập theo nhu cầu sử dụng của Ứng dụng (Vị trí, Camera, Micro, thông báo, Bluetooth,…), Thông tin đánh giá /khiếu nại/yêu cầu sửa chữa/xử lý sự cố;

e) Dữ liệu cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

2.3. VNPT Technology sẽ thông báo cho Khách Hàng các Dữ Liệu Cá Nhân bắt buộc phải cung cấp và/hoặc tùy chọn cung cấp tại thời điểm thu thập Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng. Nếu các Dữ Liệu Cá Nhân bắt buộc không được cung cấp theo yêu cầu, Khách Hàng sẽ không thể sử dụng một số Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology và/hoặc VNPT Technology có thể từ chối cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology cho Khách Hàng mà không phải chịu bất kì một khoản bồi thường và/hoặc phạt vi phạm nào.

2.4. Tại từng thời điểm, Khách Hàng có thể tự nguyện cung cấp cho VNPT Technology các Dữ Liệu Cá Nhân nằm ngoài yêu cầu của VNPT Technology. Khi Khách Hàng cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho VNPT Technology với bất cứ lý do gì, đồng nghĩa với việc Khách Hàng đã đồng ý cho phép VNPT Technology xử lý Dữ Liệu Cá Nhân đó với Mục Đích được nêu trong Chính Sách này hoặc với mục đích được nêu tại thời điểm Khách Hàng cung cấp những Dữ Liệu Cá Nhân đó.

Điều 3.   MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

VNPT Technology có thể xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng cho một hoặc một vài mục đích được liệt kê sau đây (“Mục Đích”) bao gồm, nhưng không giới hạn bởi các Mục Đích sau:

  1. 3.1. Xác minh tính chính xác, đầy đủ của các thông tin được Khách Hàng cung cấp; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách Hàng và thực hiện quy trình xác thực Khách Hàng;

3.2. Hỗ trợ Khách hàng, cập nhật thông tin Khách hàng khi đăng ký sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

3.3. Cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Khách hàng thực hiện quyền, nghĩa vụ của VNPT Technology theo Hợp đồng giữa hai bên và theo quy định pháp luật;

3.4. Hỗ trợ, bảo hành, chăm sóc, tiếp nhận và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng khi mua, sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology cung cấp theo hợp đồng giữa hai bên và theo quy định pháp luật;

3.5. Quản lý và đánh giá các hoạt động kinh doanh bao gồm thiết kế, cải tiến và nâng cao chất lượng các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology hoặc thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị;

3.6. Thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích dữ liệu liên quan đến Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

3.7. Liên hệ với Khách Hàng nhằm trao đổi thông tin, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, giao các hóa đơn, các sao kê, các báo cáo hoặc các tài liệu khác liên quan tới Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology thông qua các kênh khác nhau (ví dụ: email, chat) và để trả lời yêu cầu của Khách Hàng. Điều này bao gồm việc liên hệ với Khách Hàng (hoặc các bên cần thiết khác) để thông báo cho Khách Hàng về thông tin liên quan đến việc sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

3.8. Quảng cáo, tiếp thị dựa trên sở thích, thói quen sử dụng dịch vụ của Khách Hàng: VNPT Technology có thể sử dụng Dữ Liệu Cá Nhân để quảng cáo, tiếp thị với Khách Hàng về các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology, sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoặc của các đối tác hợp tác với VNPT Technology hoặc hợp tác với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Trường hợp Khách Hàng không muốn nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin định kỳ với mục đích quảng cáo, tiếp thị của VNPT Technology với tần suất tùy thuộc vào chính sách của VNPT Technology theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách Hàng có thể tích vào ô “Tôi không muốn nhận bất kỳ liên lạc hoặc thông báo nào với mục đích quảng cáo, tiếp thị từ VNPT Technology” hoặc liên hệ với VNPT Technology theo các thông tin liên lạc quy định tại Chính Sách này để được hỗ trợ;   

3.9. Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

3.10. Lập các báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động hoặc các loại báo cáo liên quan khác mà pháp luật quy định;

3.11. Tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý theo quy định của pháp luật;

3.12. Quản trị nội bộ;

3.13. Các mục đích khác có liên quan đến những mục đích được nêu trên.

Điều 4.      CÁCH THỨC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

4.1. Cách thức thu thập

Dữ Liệu Cá Nhân được thu thập từ Khách hàng trong các trường hợp sau:

. Khi Khách hàng truy cập các Trang thông tin điện tử, fanpage của VNPT Technology hoặc sử dụng bất kỳ tính năng, tài nguyên nào có sẵn trên hoặc thông qua Trang thông tin điện tử, fanpage;

. Khi Khách hàng tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng của VNPT Technology dành cho thiết bị di động;

. Khi Quý khách tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký sử dụng, sử dụng bất kỳ Sản phẩm, Dịch vụ nào của VNPT Technology thông qua bất kỳ hình thức nào (SMS, USSD, IVR, website, wapsite, ứng dụng…); Kênh giao dịch của VNPT Technology, không gian mạng; và/hoặc các phương thức khác theo quy định pháp luật;

. Thông qua tương tác giữa VNPT Technology và Khách hàng (gặp trực tiếp, qua thư, điện thoại, trực tuyến, hệ thống tổng đài, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác) bao gồm cả các cuộc khảo sát Khách hàng;

. Từ các thiết bị ghi âm, ghi hình được đặt tại các cửa hàng, điểm kinh doanh hoặc nơi thực hiện một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của VNPT Technology mà Khách hàng gặp, xuất hiện hoặc tương tác với VNPT Technology. Việc đặt các thiết bị ghi âm, ghi hình nhằm mục đích góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng và của VNPT Technology theo quy định pháp luật;

. Từ các tương tác hoặc các công nghệ thu thập dữ liệu tự động: VNPT Technology có thể thu thập thông tin bao gồm địa chỉ IP, URL giới thiệu, hệ điều hành, trình duyệt tin điện tử và bất kỳ thông tin nào khác được ghi tự động từ kết nối: Cookie, flash cookie, plug-in, thẻ pixel, tin điện tử beacons, trình kết nối mạng xã hội của bên thứ ba hoặc các công nghệ theo dõi khác; Bất kỳ công nghệ nào có khả năng theo dõi hoạt động cá nhân trên các thiết bị hoặc Trang thông tin điện tử; Thông tin dữ liệu khác được cung cấp bởi một thiết bị.

. VNPT Technology có thể thu thập Dữ Liệu Cá Nhân khi Khách hàng tương tác với VNPT Technology thông qua bất kỳ phương tiện nào khác.

. VNPT Technology cũng có thể thu thập Dữ Liệu Cá Nhân gián tiếp từ Khách hàng thông qua các nguồn thông tin công khai, chính thống; hoặc thông qua việc nhận chia sẻ dữ liệu cần thiết từ các công ty con, đối tác mà họ thu thập được trong quá trình hợp tác với VNPT Technology cung cấp Sản phẩm, Dịch vụ cho Khách hàng và được Khách hàng cho phép chia sẻ.

4.2. Cách thức lưu trữ

VNPT Technology có thể trực tiếp hoặc thông qua Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân để xử lý dữ liệu của Khách Hàng phù hợp quy định pháp luật hiện hành. Theo đó, Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng có thể được VNPT Technology lưu trữ tại hệ thống cơ sở dữ liệu của VNPT Technology hoặc của Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân ở Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây.

4.3. Cách thức chuyển giao/chia sẻ dữ liệu

VNPT Technology sẽ sử dụng các biện pháp bảo mật cần thiết để đảm bảo việc chuyển giao/chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng đảm bảo an toàn thông tin, không bị lộ, lọt dữ liệu và yêu cầu các bên tiếp nhận Dữ Liệu Cá Nhân sẽ có biện pháp bảo mật dữ liệu.

4.4. Cách thức phân tích

Việc phân tích Dữ Liệu Cá Nhân được VNPT Technology thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của pháp luật về bảo mật dữ liệu, bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ thống công nghệ thông tin trước khi tiến hành phân tích.

4.5. Cách thức mã hóa

Dữ Liệu Cá Nhân thu thập được mã hóa dựa trên các tiêu chuẩn Việt Nam hiện hành hoặc tiêu chuẩn quốc tế tương đương khi cần thiết trong quá trình lưu trữ hoặc chuyển giao dữ liệu, để đảm bảo các dữ liệu được bảo vệ, xác thực, toàn vẹn và không thể bị thay đổi sau khi đã được gửi đi.

4.6. Cách thức xóa dữ liệu

Khi Khách Hàng chấm dứt sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology hoặc khi có yêu cầu hợp lệ của Khách Hàng, VNPT Technology sẽ tiến hành xóa Dữ Liệu Cá Nhân mà Khách Hàng đã cung cấp và/hoặc VNPT Technology thu thập được trong quá trình Khách Hàng sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ, trừ các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Điều 5.      THỜI GIAN BẮT ĐẦU, THỜI GIAN KẾT THÚC XỬ LÝ DỮ LIỆU

  1. 5.1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu

Kể từ thời điểm Khách Hàng chấp thuận với Chính sách này.

  1. 5.2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu

Trừ trường hợp pháp luật Việt Nam có quy định khác hoặc Khách Hàng có yêu cầu chấm dứt việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng, VNPT Technology chấm dứt việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân khi đã hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính Sách này.

  1. 5.3. VNPT Technology có thể phải lưu trữ Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng ngay cả khi hợp đồng giữa Khách Hàng và VNPT Technology đã chấm dứt để thực hiện các nghĩa vụ pháp lý của VNPT Technology theo quy định pháp luật và/hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Điều 6.      TỔ CHỨC, CÁ NHÂN THAM GIA QUÁ TRÌNH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

  1. 6.1. Để thực hiện các Mục Đích quy định tại Chính Sách này, VNPT Technology có thể chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng với các bên hoặc trong các trường hợp quy định dưới đây:

6.1.1. Các công ty con, đơn vị trực thuộc của VNPT Technology, công ty mẹ là Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam, các đơn vị trực thuộc, liên kết của Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam: Một số Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các đơn vị trực thuộc, liên kết của Tập đoàn hợp tác với VNPT Technology cung cấp, do đó, việc chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân với các chủ thể này là cần thiết và chỉ nhằm mục đích cung cấp dịch vụ cho Khách Hàng;

6.1.2. Cá nhân, tổ chức là bên đại diện, bên được ủy quyền của Khách hàng, hành động thay mặt Khách hàng;

6.1.3. Các bên cung cấp dịch vụ cho VNPT Technology mà việc chia sẻ, tiết lộ dữ liệu cho họ là cần thiết để VNPT Technology có thể thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với Khách hàng: Trường hợp VNPT Technology là Bên Kiểm Soát Dữ Liệu Cá Nhân, sử dụng và/hoặc hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ là tổ chức, cá nhân khác để thực hiện việc xử lý dữ liệu thay mặt cho VNPT Technology như cung cấp dịch vụ lưu trữ, tổ chức chương trình khuyến mại, nghiên cứu thị trường, phân tích và phát triển sản phẩm, tư vấn chiến lược. Các nhà cung cấp dịch vụ này có quyền truy cập, thu thập, sử dụng và xử lý Dữ Liệu Cá Nhân cần thiết để thực hiện các chức năng của họ theo hợp đồng hoặc thỏa thuận với VNPT Technology và có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật với tư cách là Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân.

6.1.4. Tái cấu trúc doanh nghiệp: Trong quá trình phát triển kinh doanh, VNPT Technology có thể bán hoặc mua các doanh nghiệp hoặc tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật và nhu cầu sản xuất kinh doanh. Trong các giao dịch như vậy, Dữ Liệu Cá Nhân là một trong những tài sản kinh doanh được chuyển nhượng nhưng bên nhận chuyển nhượng vẫn phải tuân theo các quy định của Chính Sách này;

6.1.5. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của VNPT Technology và các chủ thể khác: VNPT Technology được phép tiết lộ Dữ Liệu Cá Nhân khi VNPT Technology có căn cứ cho rằng việc tiết lộ này được pháp luật yêu cầu, theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, để thực thi hoặc áp dụng các điều khoản và thỏa thuận khác của VNPT Technology hoặc để bảo vệ quyền, tài sản hoặc an ninh của VNPT Technology, khách hàng của VNPT Technology, hoặc bất kỳ chủ thể nào khác. Các công việc nêu trên có thể bao gồm việc trao đổi thông tin với các công ty và tổ chức khác để ngăn chặn và phát hiện gian lận và giảm rủi ro tài sản và tín dụng, hoặc tiết lộ một số loại thông tin nhất định trong trường hợp VNPT Technology nhận được yêu cầu ràng buộc về mặt pháp lý từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

6.1.6. Tùy theo sự lựa chọn của Khách Hàng: Ngoài các trường hợp nêu trên, Dữ Liệu Cá Nhân có thể được chia sẻ với bên thứ ba nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị và Khách Hàng có quyền phản đối việc chia sẻ thông tin này.

6.2. VNPT Technology không thực hiện chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân vì mục đích lợi nhuận.

6.3. Việc chia sẻ dữ liệu sẽ được thực hiện theo đúng trình tự, cách thức và quy định pháp luật hiện hành. Các bên tiếp nhận Dữ liệu cá nhân có nghĩa vụ bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng phù hợp với Chính sách này và quy định pháp luật hiện hành.

Điều 7.      LƯU TRỮ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

  1. 7.1. Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng do VNPT Technolgy hoặc Bên Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân lưu trữ sẽ được bảo mật. VNPT Technology, trong khả năng của mình, sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp hợp lý để bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng.

7.2. Địa điểm lưu trữ Dữ Liệu Cá nhân

Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT Technology có thể lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng tại Việt Nam và/ hoặc ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây. VNPT Technology áp dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

  1. 7.3. Thời gian lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân

VNPT Technology chỉ thực hiện lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong khoảng thời gian cần thiết và hợp lý để hoàn thành các Mục Đích. Trường hợp pháp luật hiện hành có quy định về thời hạn lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân kể cả sau khi đã hoàn thành Mục Đích nêu trong Chính Sách này, VNPT Technology có nghĩa vụ tuân thủ quy định của pháp luật.

Điều 8.      QUYỀN CỦA KHÁCH HÀNG

  1. 8.1. Quyền được biết và Quyền đồng ý

Bằng Chính Sách này, VNPT Technology thông báo cho Khách Hàng được biết về hoạt động xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trước khi thực hiện xử lý Dữ Liệu Cá Nhân. Đồng thời, Khách Hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Chính Sách này bằng cách tích hoặc không tích vào ô “Tôi đã đọc và chấp thuận Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của VNPT Technology”.

  1. 8.2. Quyền truy cập

Khách Hàng có quyền truy cập vào các ứng dụng/website của VNPT Technology và/hoặc liên hệ trực tiếp với VNPT Technology để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình. Nếu Khách Hàng không thể chỉnh sửa trực tiếp, Khách Hàng có thể liên hệ với VNPT Technology để được hỗ trợ. Trường hợp không thể thực hiện thì VNPT Technology thông báo tới Khách Hàng theo thỏa thuận giữa hai bên và theo quy định của pháp luật.

  1. 8.3. Quyền rút lại sự đồng ý

Khách Hàng có quyền rút lại sự đồng ý về việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân mà Khách Hàng đã đồng ý cho phép VNPT Technology xử lý, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Việc rút lại sự đồng ý của Khách Hàng có thể làm ảnh hưởng tới việc thực hiện hợp đồng, thỏa thuận giữa Khách Hàng và VNPT Technology, nghĩa vụ pháp lý của VNPT Technology. Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology cung cấp cho Khách Hàng có thể bị giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ tùy từng trường hợp. Việc thay đổi này có thể dẫn đến các phí tổn, thiệt hại mà Khách Hàng và/hoặc bên thứ ba sẽ phải gánh chịu. VNPT Technology không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý hoặc bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh đối với Khách Hàng trong trường hợp này.

VNPT Technology sẽ tiếp tục xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Quý khách trong phạm vi còn lại được yêu cầu (nếu có) hoặc theo quy định của pháp luật.

  1. 8.4. Quyền xóa Dữ Liệu Cá Nhân

Khách Hàng được xóa hoặc yêu cầu VNPT Technology xóa Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.

Tuy nhiên, việc yêu cầu xóa Dữ Liệu Cá Nhân có thể dẫn tới việc VNPT Technology không thể cung cấp được một số Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology cho Khách Hàng, điều này đồng nghĩa với việc VNPT Technology có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng giữa hai bên mà không cần phải bồi thường cho Khách Hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi. Do đó, VNPT Technology khuyến nghị Khách Hàng cân nhắc kĩ lưỡng trước khi yêu cầu VNPT Technology thực hiện xóa Dữ Liệu Cá Nhân.

  1. 8.5. Quyền hạn chế xử lý Dữ Liệu Cá Nhân

Khách Hàng được yêu cầu VNPT Technology hạn chế xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.

  1. 8.6. Quyền cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân

Khách Hàng được yêu cầu VNPT Technology cung cấp cho bản thân Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác. Trường hợp Khách Hàng không thể tự truy cập, trích xuất hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập, trích xuất các Dữ Liệu Cá Nhân, Khách Hàng có thể liên hệ với VNPT Technology để được hỗ trợ.

  1. 8.7. Quyền phản đối

Khách Hàng được phản đối VNPT Technology xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường hợp luật có quy định khác.

  1. 8.8. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện

Khách Hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.

  1. 8.9. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại

Khách Hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

  1. 8.10. Quyền tự bảo vệ

Khách Hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự.

Điều 9.      NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

  1. 9.1. Tuân thủ các quy định của pháp luật, Chính sách này và các quy định, hướng dẫn của VNPT Technology liên quan đến Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách hàng.

9.2.Tự bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình; Chủ động thực hiện các biện pháp giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép vào mật khẩu, quản lý và sử dụng tài khoản, thiết bị di động của mình (bao gồm nhưng không giới hạn bởi điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, laptop) bằng cách đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng, đặt một mật khẩu mạnh và khó đoán và giữ bí mật thông tin đăng nhập cũng như mật khẩu của mình. VNPT Technology được loại trừ trách nhiệm với Khách Hàng trong trường hợp Khách hàng bị lộ/mất, bị đánh cắp hoặc xâm phạm mật khẩu, hoặc bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản của Khách Hàng do sử dụng mật khẩu trái phép hoặc mất/thất lạc thiết bị di động dẫn đến người không có thẩm quyền tự ý sử dụng dịch vụ hoặc hệ thống bị xâm phạm bất hợp pháp bởi bên thứ ba mặc dù VNPT Technology đã thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ hệ thống;

9.3. Khách hàng có trách nhiệm cập nhật các văn bản điều chỉnh Chính Sách này (nếu có) trên trang thông tin điện tử của VNPT Technology tại đây;

9.4. Khi đã chấp thuận toàn bộ điều khoản và điều kiện của của Chính Sách này, Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân chính xác, đầy đủ theo yêu cầu của VNPT Technology và thực hiện các trách nhiệm thông báo cho VNPT Technology ngay khi phát hiện có hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá nhân. Khách Hàng có thể chủ động cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân nằm ngoài yêu cầu của VNPT Technology với điều kiện Khách Hàng phải tuân thủ quy định tại Điều 2.4 Chính Sách này;

9.5. Khách Hàng có trách nhiệm tôn trọng Dữ Liệu Cá Nhân của chủ thể khác và thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân, tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân.

9.6. Phối hợp với VNPT Technology, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến tính bảo mật Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng.

Điều 10.    NGUYÊN TẮC BẢO VỆ DỮ LIỆU CỦA VNPT TECHNOLOGY

VNPT Technology nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cũng như ý thức cẩn trọng cao nhất để đảm bảo Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng được bảo vệ khỏi các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân. VNPT Technology duy trì cam kết bảo mật Dữ Liệu Cá Nhân này bằng cách áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm:

  1. 10.1. Các máy chủ trang thông tin điện tử chính thức của VNPT Technology được bảo vệ bởi “bức tường lửa” và hệ thống của VNPT Technology luôn được kiểm tra để phòng tránh các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân;

10.2. VNPT Technology sẽ thực hiện tất cả các biện pháp tổ chức và kỹ thuật cùng các biện pháp an toàn, bảo mật phù hợp để đảm bảo rằng Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng được bảo mật theo Chính sách này và quy định pháp luật.

Điều 11.     HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ KHẢ NĂNG XẢY RA

  1. 11.1. VNPT Technology sử dụng nhiều công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng không bị truy cập, sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn. Tuy nhiên, không một dữ liệu nào có thể được bảo mật 100%. Do vậy, VNPT Technology cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng. Một số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm nhưng không giới hạn:

. Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Dữ Liệu Cá Nhân làm mất Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng;

. Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của VNPT Technology, hệ thống bị hacker tấn công gây lộ lọt Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng;

. Khách Hàng tự làm lộ lọt Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo; truy cập các website/tải các ứng dụng có chứa phần mềm độc hại.

11.2. VNPT Technology khuyến cáo Khách Hàng thực hiện nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân theo quy định tại Điều 9 Chính Sách này và theo quy định của pháp luật.

11.3. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ dữ liệu bị hacker tấn công dẫn đến mất mát Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng, VNPT Technology sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho Khách Hàng được biết.

Điều 12.    SỬ DỤNG COOKIES

  1. 12.1. Cookies có thể được sử dụng trên website của VNPT Technology. “Cookies” là các tệp văn bản nhỏ được lưu trên ổ cứng máy tính của Khách Hàng nhằm giúp tùy biến trải nghiệm website cho người dùng. VNPT Technology có chính sách sử dụng cookies nhằm khiến việc điều hướng trang web dễ dàng hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đăng nhập. Dữ liệu thống kê trang web được xử lý bởi các bên thứ ba, và do đó, địa chỉ IP của Khách Hàng sẽ được chuyển tới bên thứ ba chỉ với mục đích báo cáo thống kê.

12.2. Khi VNPT Technology thu thập thông tin qua trang web của VNPT Technology, VNPT Technology tự động thu thập những thông tin không mang tính cá nhân liên quan tới việc sử dụng trang web nhưng không xác định danh tính người dùng bao gồm nhưng không giới hạn như: địa chỉ IP của máy tính cá nhân, địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ Internet, ngày giờ truy cập trang web, hệ điều hành, các mục đã truy cập trên trang web, nội dung tải về từ trang web và địa chỉ trang web đã trực tiếp dẫn quý khách tới trang web của VNPT Technology. VNPT Technology có thể dùng những thông tin không mang tính cá nhân này để phục vụ cho những báo cáo thống kê về lưu lượng người truy cập trang web và hành vi sử dụng trang web. Các thông tin phân tích này đều không có khả năng xác định danh tính của Khách Hàng.

12.3. Trường hợp Khách hàng không muốn sử dụng cookies, đa số các trình duyệt web đều cho phép người dùng từ chối cookies bằng cách thay đổi cài đặt riêng tư trên trình duyệt. Việc từ chối cookies hầu như không gây ảnh hưởng tới việc điều hướng trang web. Tuy nhiên một số chức năng của trang web có thể bị ảnh hưởng. Sau khi hoàn thành việc truy cập trang web, Khách Hàng vẫn có thể xóa cookies khỏi hệ thống nếu muốn.

Điều 13.  QUẢNG CÁO TRÊN INTERNET VÀ BÊN THỨ BA

Các ứng dụng/website của VNPT Technology có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và liên kết tới các trang website và ứng dụng khác. Các đối tác quảng cáo bên thứ ba có thể thu thập thông tin về Khách Hàng khi Khách Hàng tương tác với nội dung, quảng cáo hoặc dịch vụ của họ. Mọi quyền truy cập và sử dụng các liên kết hoặc trang website của bên thứ ba không bị điều chỉnh bởi Chính Sách này, mà thay vào đó được điều chỉnh bởi chính sách quyền riêng tư của các bên thứ ba đó. VNPT Technology không chịu trách nhiệm về các quy định về thông tin của các bên thứ ba.

Điều 14.    XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU

VNPT Technology có thể tiến hành xử lý Dữ Liệu Cá Nhân mà không cần sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu trong các trường hợp sau:

  1. 14.1. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Dữ Liệu Cá Nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người khác;

14.2. Việc công khai dữ liệu cá nhân theo quy định của luật;

14.3. Việc xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật;

14.4. Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của chủ thể dữ liệu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật;

14.5. Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.

Điều 15.  THÔNG TIN LIÊN LẠC

Trường hợp Khách Hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Chính Sách này hoặc muốn thực hiện các quyền của Khách Hàng liên quan tới Dữ Liệu Cá Nhân, vui lòng liên hệ với VNPT Technology theo các phương thức và thông tin dưới đây:

. Liên hệ tới tổng đài 1900 1525/ hoặc Chăm sóc Khách hàng (024) 37506666.

. Gửi công văn đến hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 124 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

. Gửi email đến địa chỉ support@vnpt-technology.vn.

Điều 16.  ĐIỀU CHỈNH VÀ SỬA ĐỔI

  1. 16.1. VNPT Technology có thể điều chỉnh Chính Sách này khi cần thiết và đồng thời niêm yết tại trụ sở, địa điểm kinh doanh và đăng tải công khai Chính Sách được điều chỉnh trên trang thông tin điện tử của VNPT Technology tại đây. Khách Hàng cần thường xuyên kiểm tra lại để xem các bản cập nhật về Chính Sách này để hiểu và tuân thủ nhằm bảo vệ quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ của mình. Việc Khách Hàng tiếp tục sử dụng Sản Phẩm, Dịch vụ Của VNPT Technology và không có bất kì khiếu nại nào đối với Chính Sách được điều chỉnh được hiểu rằng Khách Hàng đã chấp thuận Chính Sách được điều chỉnh đó của VNPT Technology.

16.2. Chính sách này là Thông báo Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân theo quy định pháp luật hiện hành.

1900 6600

Tổng đài CSKH

1900 1525