Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Ngày cập nhật 11:02:55 29-10-2024

CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng (sau đây gọi tắt là “Chính Sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách Hàng những Dữ Liệu Cá Nhân được Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Công Nghiệp Bưu Chính Viễn Thông (“VNPT Technology”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân, và các quyền của Khách Hàng đối với Dữ Liệu Cá Nhân của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Chính Sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị cho Khách Hàng để nâng cao nhận thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân tránh những thiệt hại không mong muốn xảy ra trong quá trình VNPT Technology thực hiện xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng.

Chính Sách này được áp dụng cho toàn bộ các nền tảng (App, Web…), trang thông tin điện tử, kênh giao diện, phương tiện, công cụ trên các website/ứng dụng của VNPT Technology bao gồm cả việc tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc… và cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng của VNPT Technology.

Chính Sách này bao gồm các nội dung sau:

Điều 1. Điều khoản định nghĩa

Điều 2. Xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 3. Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 4. Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 5. Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 6. Tổ chức, cá nhân tham gia quá trình xử lý dữ liệu cá nhân

Điều 7. Lưu trữ dữ liệu cá nhân

Điều 8. Quyền của Khách Hàng

Điều 9. Nghĩa vụ của Khách Hàng

Điều 10. Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu của VNPT Technology

Điều 11. Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra

Điều 12. Sử dụng Cookies

Điều 13. Quảng cáo trên Internet và bên thứ ba

Điều 14. Xử lý dữ liệu cá nhân không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu

Điều 15. Thông tin liên lạc

Điều 16. Điều chỉnh, sửa đổi

Bằng việc nhấn tích vào ô “Tôi đã đọc và chấp thuận Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của VNPT Technology” tại màn hình đăng ký/đăng nhập sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT Technology, Khách Hàng xác nhận rằng đã đọc, hiểu, và chấp thuận toàn bộ các điều khoản và điều kiện quy định tại Chính Sách này và các bản cập nhật (nếu có). Chính sách này là một phần không thể tách rời của bản Hợp đồng, thỏa thuận, Điều kiện giao dịch chung, Điều khoản và Điều kiện sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology (“Hợp đồng”) mà Khách Hàng đã xác lập với VNPT Technology.

Khi Khách Hàng cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (như thông tin vợ/chồng, con và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, đối tác, bên bảo đảm, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp, người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, đầu mối liên hệ, cổ đông hoặc cá nhân khác có liên quan đến Khách Hàng) cho VNPT Technology, Khách Hàng cam đoan và đảm bảo rằng Khách Hàng đã cung cấp thông tin đầy đủ về nội dung của Chính sách này và có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó để VNPT Technology xử lý các Dữ Liệu Cá Nhân cho các Mục Đích được nêu tại Chính sách này. Đồng thời, Khách Hàng hiểu rằng, VNPT Technology sẽ không cần thẩm định lại sự chấp thuận này.

Điều 1.      ĐIỀU KHOẢN ĐỊNH NGHĨA

Trong phạm vi Chính Sách này, trừ khi ngữ cảnh yêu cầu khác đi, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:

  1. 1.1. VNPT Technology có nghĩa là Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Công Nghiệp Bưu Chính Viễn Thông

1.2. Khách Hàng có nghĩa là

. Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân sử dụng và/hoặc quan tâm tới các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

. Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân đã truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website và/hoặc ứng dụng thuộc quyền sở hữu của VNPT Technology.

1.3. Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology có nghĩa là

. Sản phẩm, dịch vụ do VNPT Technology trực tiếp nghiên cứu, phát triển và cung cấp cho Khách Hàng;

. Sản phẩm, dịch vụ do VNPT Technology hợp tác với (các) bên thứ ba để cung cấp cho Khách Hàng.

1.4. Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

1.5. Bên Kiểm Soát Dữ Liệu Cá Nhân: là VNPT Technology, có quyền quyết định mục đích và phương tiện Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân.

1.6. Bên Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân: là VNPT Technology hoặc tổ chức, cá nhân khác do VNPT Technology thuê thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận để thực hiện việc Xử lý Dữ liệu cá nhân thay mặt cho VNPT Technology.

Điều 2.      XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

  • 2.1. VNPT Technology tiến hành xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong từng trường hợp cụ thể, bao gồm, nhưng không giới hạn bởi:

. Khi Khách Hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách Hàng liên hệ với VNPT Technology để yêu cầu tư vấn Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website và/hoặc ứng dụng thuộc quyền sở hữu của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng đồng thuận cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho VNPT Technology qua các nguồn công khai, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương trình đối thoại, thảo luận do VNPT Technology tổ chức, tài trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên trang website của VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng cho phép một bên thứ ba không phải là VNPT Technology thực hiện chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách hàng với VNPT Technology;

. Khi Khách Hàng là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp được VNPT Technology thực hiện góp vốn, mua cổ phần;

. Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2.2. Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng mà VNPT Technology tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là “Dữ Liệu Cá Nhân”) bao gồm nhưng không giới hạn và có thể thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ, tương tác của Khách Hàng với VNPT Technology:

2.2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản là những thông tin bao gồm:

a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);

b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;

c) Giới tính;

d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;

đ) Quốc tịch;

      1. e) Hình ảnh của cá nhân;

g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;

h) Tình trạng hôn nhân;

i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);

k) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;

l) Dữ liệu cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

  1. 2.2.2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm:

a) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;

b) Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

c) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.

d) Dữ liệu về hoạt động sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology mà Khách hàng cung cấp cho VNPT Technology khi đăng ký sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ cũng như dữ liệu phát sinh trong quá trình Khách hàng sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của VNPT Technology, bao gồm nhưng không giới hạn: Dữ liệu được thu thập bởi thiết bị camera (Dữ liệu hình ảnh; dữ liệu âm thanh; dữ liệu sinh trắc học; dữ liệu vị trí; dữ liệu về môi trường xung quanh ...), Thông tin về thiết bị của Khách hàng (loại thiết bị, hệ điều hành, địa chỉ IP, phiên bản firmware, thông tin kết nối, thông tin cấu hình, các trạng thái kết nối …), Sơ đồ, cấu trúc công trình/nhà/phòng của Khách Hàng, Thông tin quyền truy cập theo nhu cầu sử dụng của Ứng dụng (Vị trí, Camera, Micro, thông báo, Bluetooth,…), Thông tin đánh giá /khiếu nại/yêu cầu sửa chữa/xử lý sự cố;

e) Dữ liệu cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

2.3. VNPT Technology sẽ thông báo cho Khách Hàng các Dữ Liệu Cá Nhân bắt buộc phải cung cấp và/hoặc tùy chọn cung cấp tại thời điểm thu thập Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng. Nếu các Dữ Liệu Cá Nhân bắt buộc không được cung cấp theo yêu cầu, Khách Hàng sẽ không thể sử dụng một số Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology và/hoặc VNPT Technology có thể từ chối cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology cho Khách Hàng mà không phải chịu bất kì một khoản bồi thường và/hoặc phạt vi phạm nào.

2.4. Tại từng thời điểm, Khách Hàng có thể tự nguyện cung cấp cho VNPT Technology các Dữ Liệu Cá Nhân nằm ngoài yêu cầu của VNPT Technology. Khi Khách Hàng cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho VNPT Technology với bất cứ lý do gì, đồng nghĩa với việc Khách Hàng đã đồng ý cho phép VNPT Technology xử lý Dữ Liệu Cá Nhân đó với Mục Đích được nêu trong Chính Sách này hoặc với mục đích được nêu tại thời điểm Khách Hàng cung cấp những Dữ Liệu Cá Nhân đó.

Điều 3.   MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

VNPT Technology có thể xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng cho một hoặc một vài mục đích được liệt kê sau đây (“Mục Đích”) bao gồm, nhưng không giới hạn bởi các Mục Đích sau:

  1. 3.1. Xác minh tính chính xác, đầy đủ của các thông tin được Khách Hàng cung cấp; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách Hàng và thực hiện quy trình xác thực Khách Hàng;

3.2. Hỗ trợ Khách hàng, cập nhật thông tin Khách hàng khi đăng ký sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology;

3.3. Cung cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ cho Khách hàng thực hiện quyền, nghĩa vụ của VNPT Technology theo Hợp đồng giữa hai bên và theo quy định pháp luật;

3.4. Hỗ trợ, bảo hành, chăm sóc, tiếp nhận và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng khi mua, sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ của VNPT Technology cung cấp theo hợp đồng giữa hai bên và theo quy định pháp luật;

3.5. Quản lý và đánh giá các hoạt động kinh doanh bao gồm thiết kế, cải tiến và nâng cao chất lượng các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology hoặc thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị;

3.6. Thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích dữ liệu liên quan đến Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

3.7. Liên hệ với Khách Hàng nhằm trao đổi thông tin, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, giao các hóa đơn, các sao kê, các báo cáo hoặc các tài liệu khác liên quan tới Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology thông qua các kênh khác nhau (ví dụ: email, chat) và để trả lời yêu cầu của Khách Hàng. Điều này bao gồm việc liên hệ với Khách Hàng (hoặc các bên cần thiết khác) để thông báo cho Khách Hàng về thông tin liên quan đến việc sử dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology;

3.8. Quảng cáo, tiếp thị dựa trên sở thích, thói quen sử dụng dịch vụ của Khách Hàng: VNPT Technology có thể sử dụng Dữ Liệu Cá Nhân để quảng cáo, tiếp thị với Khách Hàng về các Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về Sản Phẩm, Dịch Vụ Của VNPT Technology, sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoặc của các đối tác hợp tác với VNPT Technology hoặc hợp tác với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Trường hợp Khách Hàng không muốn nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin định kỳ với mục đích quảng cáo, tiếp thị của VNPT Technology với tần suất tùy thuộc vào chính sách của VNPT Technology theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách Hàng có thể tích vào ô “Tôi không muốn nhận bất kỳ liên lạc hoặc thông báo nào với mục đích quảng cáo, tiếp thị từ VNPT Technology” hoặc liên hệ với VNPT Technology theo các thông tin liên lạc quy định tại Chính Sách này để được hỗ trợ;   

3.9. Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

3.10. Lập các báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động hoặc các loại báo cáo liên quan khác mà pháp luật quy định;

3.11. Tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý theo quy định của pháp luật;

3.12. Quản trị nội bộ;

3.13. Các mục đích khác có liên quan đến những mục đích được nêu trên.

1900 6600

Tổng đài CSKH

1900 1525