Ngày cập nhật 15:57:43 23-12-2021
1. Cài đặt CAP
* Lấy thiết bị ra khỏi hộp, kết nối cáp mạng từ cổng WAN thiết bị tới cổng Lan Modem nhà mạng.
* Bật nguồn thiết bị, trạng thái đèn chỉ thị LED sẽ sáng đỏ. Sau khoảng 80s đèn LED sẽ nháy đỏ, tiếp tục chờ tới khi đèn chuyển sang sáng xanh.
* Sử dụng Điện thoại/Laptop kết nối WiFi, tên WiFi (SSID) và mật khẩu (Password) được in trên tem dưới đáy thiết bị CAP.
* Trên Điện thoại/Laptop mở trình duyệt web truy cập địa chỉ 192.168.88.1.
. Nếu đang ở chế độ truy cập Guest vui lòng chuyển sang chế độ Admin username và password đăng nhập: root/VNPT
* Trên giao diện WebGui thiết bị đi tới mục Wizard để tiến hành thiết lập mạng mesh.
. Thực hiện thao tác nhấn next tới mục 2.4Ghz để thiết lập thông tin mạng mesh:
- SSID: Tên mạng WiFi
- Password: Mật khẩu mạng WiFi
- Dual Band in One: Kích hoạt
. Sau khi thay đổi thông tin, nhấn next và chọn Save and Apply để hoàn tất quá trình thiết lập.
2. Cài đặt MRE
* Lấy thiết bị ra khỏi hộp, đặt thiết bị tại vị trí thích hợp và bật nguồn. Vui lòng tham khảo các khuyến cáo:
. Không vượt quá 2 bức tường hoặc khoảng cách không quá 20m so với thiết bị CAP.
- Tránh đặt thiết bị cạnh các nguồn gây nhiễu như tủ lạnh, lò vi sóng.
- Cao hơn mặt đất và các thiết bị cản trở.
* Khi nguồn thiết bị được bật, trạng thái đèn chỉ thị LED sẽ sáng đỏ. Sau khoảng 80s đèn LED sẽ nháy đỏ.
* Thực hiện thao tác nhấn nút VNPT mặt trước thiết bị trên cả thiết bị CAP và MRE
* Tiếp tục quan sát đèn chỉ thị LED cho tới khi chuyển từ trạng thái nháy xanh sang sáng xanh.
* Nếu đèn chỉ trị LED không chuyển sang sáng xanh, vui lòng lựa chọn lại vị trí phù hợp để đạt được kết nối tốt nhất.
* Làm tương tự với các thiết bị khác.
Bảng mô tả trạng thái đèn chỉ thị LED
Thiết bị |
Trạng thái |
Mô tả |
CAP |
Sáng xanh |
Thiết bị có kết nối Internet |
Nháy đỏ |
Thiết bị đang kết nối Internet |
|
Nháy xanh |
Thiết bị đang kết nối tới MRE |
|
MRE |
Sáng xanh |
Thiết bị kết nối thành công tới CAP và có tín hiệu tốt |
Nháy đỏ |
Kết nối thất bại tới CAP |
|
Nháy xanh |
Thiết bị đang kết nối tới CAP |
Khắc phục các sự cố thường gặp
* Thiết bị phủ sóng kém
- Cấu hình Wifi 5GHz ở 40MHz
- Đảm bảo cấu hình công suất phát Transmit Power ở mức High
* Băng thông đo test trên Mesh AP không đạt yêu cầu cam kết
- Kiểm tra cấu hình Wifi 5GHz
- Kiểm tra loại kết nối giữa Mesh AP và ONT (Wifi/LAN)
- Các lỗi xử lý bằng cách khởi động lại thiết bị Mesh AP EW12SX
* Tiến hành tắt bật lại thiết bị Mesh AP EW12SX bằng cách rút và cấp lại nguồn cho thiết bị
- Client (Smartphone/Laptop..) không ra được Internet
- Client không thấy sóng Wifi hoặc không thể kết nối được vào sóng Wifi
- Thiết bị Mesh AP EW12SX bị nháy đỏ
* Các lỗi nên reset factory thiết bị và cấu hình lại
- Thiết bị MRE không thể join vào mạng mesh
- Đã xử lý nhưng vẫn bị lỗi
- Giữ nút RST trong khoảng 5-6s để reset factory thiết bị
Tổng đài CSKH
1900 1525