Ngày cập nhật 11:13:53 30-11-2015
Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của VNPT Technology có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có trình độ cao, có trang bị các thiết bị phần cứng, phần mềm chuyên dụng cho phép các kỹ sư, các chuyên gia can thiệp sửa lỗi kỹ thuật từ xa nhanh chóng, sẵn sàng hỗ trợ liên tục 24/7 nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn mạng lưới cho các nhà mạng khai thác dịch vụ Viễn thông.
Giới thiệu sơ lược
Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của VNPT Technology có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có trình độ cao, có trang bị các thiết bị phần cứng, phần mềm chuyên dụng cho phép các kỹ sư/chuyên gia can thiệp sửa lỗi kỹ thuật từ xa nhanh chóng, sẵn sàng hỗ trợ liên tục 24/7 nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn mạng lưới cho các nhà mạng khai thác dịch vụ viễn thông
Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có chuyên môn cao, được đào tạo ở nhiều nước như Pháp, Mỹ, Rumany, Singapore, Australia…và đạt các chứng chỉ cao cấp về các thiết bị mạng lưới viễn thông của các hãng cung cấp thiết bị khác nhau. Quy trình làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm hỗ trợ khách hàng chu đáo, nhanh chóng, hiệu quả kịp thời
Phần mềm quản lý dữ liệu hỗ trợ kỹ thuật ACSC (Advanced Customer Support Centre) kết nối với các hệ thống quản lý của các hãng cung cấp thiết bị như Alcatel-Lucent, Nokia Siemens, Motorola… để quản lý các yêu cầu của khách hàng, các lỗi kỹ thuật và giải pháp xử lý.
Lĩnh vực hỗ trợ: Hỗ trợ các nhà mạng khai thác dịch vụ viễn thông (như VNPT, Mobifone, Vinaphone, Viettel…), tư vấn và xử lý các lỗi liên quan đến các thiết bị băng rộng, tổng đài, truyền dẫn, hệ thống IMS, router, switch…của hãng Alcatel-Lucent, Nokia siemens, Cisco, Juniper…
Thời gian xử lý khắc phục các sự cố, hỗ trợ khách hàng đáp ứng theo thời gian được thỏa thuận cam kết trong mỗi hợp đồng ký kết
Tư vấn tại chỗ
Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật sẽ trả lời toàn bộ những yêu cầu từ phía nhà mạng liên quan tới quá trình vận hành hệ thống, nhưng không liên quan tới việc xử lý sự cố kỹ thuật của hệ thống (khả năng đáp ứng các dịch vụ của tổng đài, thiết bị truyền dẫn, máy chủ, router …các tính năng đang có, tính năng mới, cài đặt, khai báo các chương trình vận hành, khai báo dịch vụ…
Hỗ trợ xử lý từ xa
Hỗ trợ giải quyết các sự cố khi cán bộ kỹ thuật của các nhà mạng gặp phải; việc hỗ trợ phân tích và sửa lỗi được thực hiện bằng cách truy nhập từ xa với sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật của các nhà mạng. Ngoài ra, Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ phân tích đánh giá tình trạng thiết bị, mạng lưới đối với các thiết bị đang hoạt động trên mạng lưới.
Hỗ trợ xử lý tại trạm :
Nếu sự cố không thể giải quyết bằng các hành động từ xa, thì việc can thiệp tại trạm sẽ được thực hiện trên cơ sở có sự thỏa thuận và đồng ý với khách hàng.
Hỗ trợ bảo dưỡng phòng ngừa
Kiểm tra định kỳ trạng thái hoạt động tốt của hệ thống, phân tích các rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống và đưa ra các can thiêp kịp thời vào hệ thống. Công việc này có thể thực hiện từ xa tại trung tâm vận hành quản lý mạng lưới hoặc thực hiện định kỳ tại hiện trường.
Cập nhật phần mềm
Cung cấp cho khách hàng bản phần mềm sửa lỗi mới nhất, trong đó sẽ sửa những lỗi đã phát hiện ở các mạng lưới khác trên toàn cầu, bản cập nhật phần mềm được nạp sẽ bao gồm các bản vá lỗi đã nạp vào hệ thống trước đây, không làm thay đổi tính năng của hệ thống, hoặc nếu có chỉ là cải tiến thay đổi nhỏ không ảnh hưởng đến dịch vụ cung cấp của các nhà khai thác mạng lưới.
Hỗ trợ tối ưu hoá mạng lưới
Hỗ trợ khách hàng tối ưu mạng lưới vô tuyến và nâng cao chất lượng mạng lưới, bao gồm các công việc chính sau:
Quản lý thiết bị sửa chữa bảo hành
Tiếp nhận và sửa chữa thiết bị phần cứng, giao trả lại khách hàng thiết bị đã sửa chữa trong thời gian quy định. Bao gồm các công việc chính sau đây:
Ưu điểm nổi trội
Thời gian đáp ứng nhanh, kịp thời: Khách hàng được hỗ trợ bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào, được đáp ứng ngay khi có các yêu cầu cần trợ giúp để khắc phục các lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành khai thác mạng lưới, thời gian đáp ứng theo cam kết cụ thể.
Tư vấn chuyên nghiệp, trình độ cao cho khách hàng về các công nghệ mới của mạng viễn thông, tối ưu mạng lưới, tối ưu chi phí vận hành hệ thống.
Khách hàng được đào tạo nâng cao kiến thức về bảo trì, bảo dưỡng, vận hành khai thác hệ thống, tối ưu hóa mạng lưới.
Phòng Lab nghiên cứu quy mô chuẩn quốc tế, cho phép mô phỏng lại các sự cố kỹ thuật do khách hàng yêu cầu.
Thiết bị phần cứng dự phòng sẵn có với số lượng lớn để thay thế các thiết bị của nhà mạng được phát hiện do lỗi kỹ thuật.
Khách hàng có thể truy nhập vào hệ thống quản ký dữ liệu các sự cố liên quan đến mạng lưới của khách hàng và theo dõi được tình trạng xử lý.
Phương thức hoạt động
Thực hiện theo các quy trình được đưa vào trong các hợp đồng HTKT được ký kết, các bước chính như sau:
Cước phí
Dựa trên các hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật được ký kết giữa VNPT Technology và các nhà khai thác mạng lưới.
Thành quả, thống kê có liên quan
Hỗ trợ mạng lưới VNPT, Viễn thông các tỉnh/thành phố, Tổng công ty Mobifone, Công ty dịch vụ Vinaphone, Công ty viễn thông liên tỉnh VTN, Tổng công ty Viettel trong nhiều năm liên tục.
Các hợp đồng hỗ trợ do VNPT Technology thực hiện liên quan đến nhiều dòng sản phẩm khác nhau của các hãng cung cấp thiết bị khác nhau (Alcatel-Lucent, Nokia Siemens, Motorola…Gồm các thiết bị mạng thống minh IN, Mạng Vô tuyến 2G/3G, Mạng lõi, truyền dẫn SDH, DWDM, Mạng Core router, hệ thống cung cáp dịch vụ IMS .
Luôn được các nhà mạng đánh giá cao tính chuyên nghiệp, phong cách phục vụ, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, tuân thủ các quy trình nghiệp vụ.
Tổng đài CSKH
1900 1525